วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ศิลปะการผูกมิตร และจูงใจคน (How To Win Friends & Influence People)

เกือบ 100 ปี กับหนังสือ “How To Win Friends & Influence People”  ชื่อภาษาไทย ศิลปะการผูกมิตร และจูงใจคนหนังสือที่ทรงอิทธิพลที่สุดระดับโลก เนื้อหาทันสมัยตลอดกาล  เรียกว่าเป็นอกาลิโก (ไม่จำกัดกาล) เนื่องจาก คาร์เนกี้ (ผู้เขียน) คือ นักสังเกตการณ์มนุษย์ที่ยิ่งใหญ่ เข้าใจธรรมชาติของมนุษย์อย่างลึกซึ้ง ไม่ว่าโลกจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร  ธุรกิจที่ขับเคลื่อนโลกจะเปลี่ยนโฉมไปเกือบที่แทบจะไม่เห็นอดีต แต่พื้นฐานหัวใจของมนุษย์ ไม่เคยเปลี่ยนแปลง



ในการประกอบธุรกิจ  การทำชีวิตให้มีความสุขไม่มีเคล็ดลับใดสำคัญไปกว่าการเข้าใจตนเอง เข้าใจผู้อื่น การมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่นอย่างชาญฉลาดด้วยหัวใจฝ่ายดีแท้จริงของมนุษย์ในแบบที่เข้าใจ เพื่อเติมเต็มหัวใจให้มนุษย์จริงๆ

เฉกเช่น เราบำรุงร่างกายของเรา ร่างกายของลูกของคนที่เรารัก ให้เจริญเติบโตแข็งแรงด้วยสารอาหารที่ดีเลิศในทุกๆ วัน เพื่อให้เขาและเราโลดแล่นอยู่ในโลกใบกลมนี้ด้อย่างแข็งแรงและมีความสุขเยี่ยม เช่นเดียวกันหนังสือเล่มนี้จะเป็นสารอาหารชั้นเลิศให้สมองและหัวใจของมนุษย์ทุกคนที่ได้ใช้หัวใจอ่าน สามารถขับเคลื่อน ซึ่งไม่ใช่แค่เพียงธุรกิจ การงาน แต่หากเป็นทุกเรื่อง ทุกบทบาทในชีวิต ทุกสถานการณ์ในชีวิต ให้โลดแล่นได้อย่างมีความสุข และประสบความสำเร็จอย่างโดดเด่นบนถนนทุกสายที่กำลังก้าวเดิน เพราะถนนทุกสายนั้นมีมนุษย์ ไม่ว่าจะคุณจะนั่งทำงานอยู่กับคอมพิวเตอร์ที่บ้าน แต่คอมพิวเตอร์อีกตัวหนึ่งที่ประสานงานกับคุณอยู่ก็มีคน  คุณจะออกจากบ้านหรือห้องพักไปซื้อปลากระป๋องที่มินิมาร์ท คุณก็เจอคน  ออกจากบ้านไปห้องสมุดคุณก็เจอคน การมีปฏิสัมพันธ์กับมนุษย์ แม้แต่ในสถานการณ์ที่ดูเหมือนไม่สำคัญ แต่หากคุณสร้างสายสัมพันธ์อย่างเข้าใจเขา และเข้าใจตัวเอง  ผู้คนมนุษย์ร่างเล็กร่างใหญ่ หัวใจเล็ก หัวใจใหญ่ที่คุณพบเจอในทุกวัน จะนำโชคดีมาให้

ด้วยวิธีการทั้งหมดในเล่มนี้ How To Win Friend  Influence People หนังสือที่ทันสมัยตลอดกาล ที่จะนำพาคุณประสบความสำเร็จ มีความสุข และล้อมรอบไปด้วยความรัก.

อุ่นไอ ไทยแลนด์

1 ความคิดเห็น:

  1. อยากอ่านมั้ง ครับ หาไม่ได้ เลย กราบบบงาม ถ้ากรุณา5555

    ตอบลบ