วันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

เหนื่อยชั่วคราวสบายชั่วโคตร

ข้อเท็จจริงอย่างหนึ่งของมนุษย์ คือ ทุกคนอยากมีอิสรภาพ ถ้าเลือกได้และไม่ปฏิเสธความจริง (Resist Rruth) ก็อยากสบายชั่วโคตร ไม่มีใครอยากเหนื่อยชั่วโคตรหรอก จริงมั๊ย ? (โอกาสนี้ พูดถึงเรื่องทางโลก (ทรัพย์หยาบ) นะ แต่ถ้าเป็นอิสรภาพในเรื่องทางใจ (ทรัพย์ละเอียด) ยังมิกล้ากล่าวถึงนะ) และหลายคนคงเคยได้ยินคำว่า "เสือนอนกิน" หรือภาษาสมัยนี้ คือ "Passive Income"


แต่มีคนประเภทไม่รู้จริง (รู้งูๆ ปลาๆ) แค่แปลจากคำ "เสือนอนกิน" ว่าไม่ต้องทำอะไรก็ได้เงิน ลงทุน (เงิน) ไปแล้ว เงินจะงอกออกมาเอง นั่งนอนเฉยๆ ไม่ต้องทำอะไรแล้ว ธรรมชาติของคน ก็รักสบายอยู่แล้ว ได้ยินแบบนี้ ก็ลงๆ ตามกันไป ไม่ศึกษา ทำไปทำมาล้มเหลวกันครึ่งค่อนประเทศ แล้วก็ไปพูดวิจารณ์จนเกิดความเสียหายต่ออาชีพที่สร้างรายได้ประเภทนี้ จึงทำให้หลายคนยังลังเลไม่กล้าลงสนามเพื่อไปคว้าอิสรภาพให้ตัวเองและครอบครัวด้วยอาชีพเหล่านี้


มา มาดูความหมายจริงๆ ของรูปแบบรายได้กัน ... บนโลกใบนี้ มีรายได้ 2 แบบเท่านั้น
1. Active Income คือ รายได้ที่ต้องเอาแรงและเวลาเข้าแลก ถ้าหยุดหรือป่วย รายได้ก็หยุดไปด้วย
2. Passive Income คือ รายได้ที่เอาแรงและเวลาไปสร้างทรัพย์สิน เพื่อให้ทรัพย์สินสร้างรายได้แทนเรา ถ้าหยุดหรือป่วยก็ยังมีรายได้
Active Income ตอบโจทย์ชีวิตในเรื่องเงิน แต่
Passive Income ตอบโจทย์อิสรภาพในเรื่องของ เงิน เวลา และชีวิต มันหมายถึง การมี Financial Freedom จากอาชีพที่สร้างรายได้รูปแบบนี้เท่านั้น
เป็นไปไม่ได้ที่มีอาชีพแบบ Active Income แล้วจะมีรายได้แบบ Passive Incone (เสือนอนกิน) มันเป็นข้อเท็จจริงที่ไม่ต้องทำวิจัยเลยแหละจ๊ะ


เอาล่ะ โอกาสนี้ อุ่นเอาความมั่นใจมาให้ ให้ได้รู้จริงเรื่องการสร้างรายได้แบบ Passive Income หรือ เสือนอนกิน 6 แบบ เพื่อให้เธอได้เลือกสร้างอิสรภาพให้ชีวิตได้ตามใจ ในแบบที่รอบคอบและปลอดภัยที่สุดสำหรับชีวิตเธอและครอบครัว

"เหนื่อยชั่วคราว สบายชั่วโคตร" หนังสือขายดี Mine Set (วิธีคิด) ของผู้มี Passive Inceome ในระดับการมีอิสรภาพทางการเงิน เวลา และชีวิตที่ยอดเยี่ยมไปเรียบร้อยแล้ว หากแต่ยังคงทำงานอยู่ เนื่องจากอยากขยับเป้าหมายให้สูงขึ้น


ใครเหมาะกับหนังสือเล่มนี้บ้าง ?
คำตอบ คือ ทุกคนที่อยากมีอิสรภาพทางการเงิน อยากมีอิสรภาพทางเวลา อยากเกษียณเร็ว อยากมีมรดกที่ส่งต่อให้ลูกหลานได้ อยากมั่งคั่งจนแก่เฒ่า
ถ้าอ่านเล่มนี้จบแล้ว (อ่านและลงมือทำด้วย) ภายใน 3-4 ปี คุณเกษียณได้เลย คุณว่าคุ้มที่จะอ่านมั๊ยครับ ?
คำตอบ คือ "โคตรคุ้ม" ครับ
แล้วจะรออะไรครับ ? มา "เหนื่อยชั่วคราว" เพื่อ "สบายชั่วโคตร" กันครับ !!!

พอล ภัทรพล  ศิลปาจารย์
                                                                                          '
อุ่นไอ ไทยแลนด์
ขอบคุณพี่พอล  ต้นแบบของความจริง ที่มั่นคงและสวยงาม

1 ความคิดเห็น: