วันอังคารที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

365 ปาฏิหาริย์แห่งการขอบคุณ

เห็นด้วยกับอุ่นมั๊ยว่า คำว่า ขอบคุณ แม่ พ่อ และผู้ใหญ่ที่เลี้ยงดูอบรม สอนพวกเรามาตั้งแต่เราจำความยังไม่ได้กันเลยทีเดียว และเราก็ใช้คำนี้มาตลอด เมื่อได้รับสิ่งของ หรือความช่วยเหลือ หรือได้รับบริการจากใครๆ  หากว่าบ่อยครั้ง เราก็เพียงพูดไปตามมารยาท หรือด้วยหน้าที่ของคนดีที่ต้องพูด แต่เราไม่ได้ใส่หัวใจไปด้วยกับเสียงที่เราปล่อยออกไป  มันจึงบางเบาเหลือเกินสำหรับการสร้างสายสัมพันธ์ที่ดีให้เกิดขึ้นในชีวิตที่ละเอียดอ่อนของเรา


มาถึงศตวรรษนี้ คำว่า ขอบคุณได้รับการบรรจุอยู่ในหลักสูตรพัฒนาตนเอง และหนังสือแนวพัฒนาตนเองแทบทุกเล่ม เพราะการขอบคุณอย่างรู้คุณค่าและใส่ใจในความหมาย คือ คุณสมบัติที่จะนำพาให้ชีวิตเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น และประสบความสำเร็จในสิ่งที่คาดหมาย โดยไม่ต้องเข้น หรือตีลังกาทำเรื่องยากใดๆ   แค่ขอบคุณชีวิตก็เปลี่ยนอย่างพลิกฝ่ามือจริงๆ


หนังสือเล่มนี้  “365 ปาฏิหาริย์แห่งการขอบคุณ พี่สาวที่น่ารักคนหนึ่งเป็นคนแนะนำให้อ่าน ในวันที่ชีวิตอุ่นดูนิ่งๆ ไม่ค่อยมีชีวิตชีวา เมื่อประมาณเกือบสองปีที่แล้ว  พูดเลยว่าแค่ได้ยินชื่อเรื่องก็ตื่นเต้นแล้ว และก็จัดทันที  อุ่นอ่านและนำมาฝึกใช้จริง  ผลที่ได้คือ ชีวิตน่ารักขึ้นเยอะเลยค่ะคุณขา


อุ่นตั้งใจอ่านและทำตามอย่างมีสติ เพราะเรื่องราวในหนังสือคือเรื่องจริง ที่การทำเรื่องเรียบง่าย คือ การเขียนข้อความขอบคุณได้นำพาวัยกลางคนผู้มีอาชีพทนายความ ที่มีอารมณ์โกรธเกรี้ยว อับจนหนทาง ชีวิตล้มเหลวทั้งการงานและครอบครัว ให้ก้าวออกจากภาวะสิ้นหวัง สู่ชีวิตที่มีความสุขที่ค่อยๆ เติมเต็มจากข้อความขอบคุณที่ผ่านไปทีละฉบับๆ 


เพราะอะไรรู้มั๊ย เพราะการขอบคุณหรือการเขียนข้อความขอบคุณอย่างมีสติ มันทำให้เราสนใจชีวิตคนอื่นมากกว่าหมกมุ่นหรือสนใจแต่เรื่องของตัวเอง จึงทำให้ค้นพบความรักมากมายจากผู้คนเดิมๆ ที่รายล้อมชีวิตอยู่แล้วตลอดมา และผู้คนใหม่ๆ ที่เรารู้จักเพิ่มขึ้นในทุกวัน

เอาล่ะมาเปลี่ยนวันที่ตกต่ำสุดขีด ไปสู่วันที่แสนวิเศษด้วยกับ กับ "365 ปาฏิหาริย์แห่งการขอบคุณ"
จอห์น คราลิค เขียน...ธิดารัตน์ เจริญชัยชนะ แปล ... รับรองจะอิ่มอุ่นอยู่ในหัวใจทุกคน

ถ้าอ่านแล้วแวะมาเล่ากัน หรือถ้ายังไม่อ่านก็แวะมาคุยนะ จะเล่าให้ฟัง
อุ่น  ปารมิตา  ชูเกียรติมั่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น