วันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

คิดแล้วรวย (Think & Grow Rich)

วางไม่ลง ตั้งแต่อ่านคำนำ และผละใจออกจากตัวอักษรทุกตัวบรรทัดไม่ได้เลยทีเดียว  และหากสมาธิกระโดดไปที่ไหนระหว่างบรรทัด เป็นต้องกลับมาอ่านซ้ำ จะไม่ยอมให้ชีวิตพลาดทุกตัวอักษรในเล่ม และอ่านสองรอบภายใน 3 เดือน  และจะอ่านรอบใหม่ทุกๆ 2 เดือน เพราะอะไร


หลายล้านคนบนโลกมนุษย์ใบนี้รวมทั้ง  เสาะแสวงหาทางเพื่อให้ชีวิตก้าวสู่ความร่ำรวยและอิสรภาพ หลายล้านคนดิ้นรนเพื่อให้ได้มาซึ่งชื่อเสียงเงินทอง  ค้นคว้าวิธีพาตัวเองไปสู่ความสำเร็จจากการอ่านหนังสือหลายร้อยเล่ม แต่ก็ยังพาชีวิตไปไม่ถึงไหน  เพราะหลายล้านคนนั้น แค่ไม่รู้ ว่าหนทาง หรือวิธีการที่เสาะแสวงหานั้น อยู่ในหนังสือเล่มนี้ ที่เป็นยิ่งกว่าหนังสือพัฒนาตนเอง

กว่า 30 ปี ที่นโปเลียน ฮิลล์ ศึกษา รวบรวม หนทางสู่ความสำเร็จ ร่ำรวย และมั่งคั่ง ของมหาเศรษฐีของสหรัฐอเมริกา กว่า 500 คน มาบรรจุอยู่ในหนังสือเล่มนี้ สำหรับผู้ที่ปราถนาอิสรภาพเต็มหัวใจ และ Think & Grow Rich (คิดแล้วรวย) ไม่ได้มีไว้สำหรับคนส่วนใหญ่ แต่มันถูกเขียนขึ้นสำหรับผู้ต้องการความสำเร็จอย่างโดดเด่น 

เกือบ 50 ปี หลังจากหนังสือตีพิมพ์ครั้งแรกประมาณ พ.ศ. 2510 ได้ก่อเกิดมหาเศษรฐีขึ้นมากมายจากวิถีทางแห่งความสำเร็จที่บรรจุอยู่ในหนังสือเล่มนี้  นโปเลียน ฮิลล์ เขียนไว้ว่า “ความร่ำรวย ไม่ได้หมายถึง แต่วัตถุเงินทอง แต่หากหมายถึง ความร่ำรวยทั้งวัตถุเงินทอง และจิตวิญญาณ”  Think & Grow Rich จะฉุดคุณขึ้นจากความล้มเหลว จะฉุดคุณขึ้นจากความยากจน  สู่ความมั่งคั่งอย่างอิสระเสรี จนจิตวิญญาณแห่งชีวิตของคุณจะจำชีวิตเดิมไม่ได้อีกต่อไป

Take Care

อุ่นไอ ไทยแลนด์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น