วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

กฎแห่งความโชคดี

หนังสือเล่มนี้วางอยู่ที่บ้านนานมากแล้ว แต่ไม่ได้หยิบขึ้นมาอ่าน แต่เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้ มีโอกาสได้ไปงานสัมมนาที่คุณบัณฑิต อึ้งรังษี เป็นวิทยากรร่วม  มันเป็นครั้งแรกที่ได้รู้ว่าคุณบัณฑิตรู้จักกฎแห่งความโชคดีตั้งแต่อายุประมาณ 18 ปี ตั้งแต่รู้ ก็ศึกษาเพิ่มเติมและใช้มาตลอด กฎนี้นำความสำเร็จอย่างงดงาม มีความสุข และร่ำรวยมาสู่ชีวิตของคุณบัณฑิตและทุกคนในครอบครัว

กลับมาจากงานสัมมนาวันนั้น ก็กลับมาหยิบหนังสือเล่มนี้ทันที และพออ่านคำนำผู้เขียน คุณบัณฑิตขึ้นต้นไว้ว่า ผมไม่เชื่อเรื่อง โชค”  ผมไม่เชื่อว่าวัตถุชิ้นใดหรือหมอดูคนไหนจะมีอำนาจเปลี่ยนแปลงโชคของเราได้ ไม่เคยเชื่อและจะไม่เชื่อ แต่ผมรู้อย่างไม่มีข้อสงสัยว่า ในที่สุดแล้ว มนุษย์ทุกคน สามารถเปลี่ยนแปลงโชคของตนเองได้


อุ่นซึ่งเป็น นักแสวงโชคดีและไม่เคยเชื่อเรื่องโชค ไม่เชื่อหมอดู ไม่เชื่อเรื่องดวง จึงไม่รีรอที่จะตั้งหน้าตั้งตาอ่าน เมื่ออ่านก็ค้นพบและเชื่อเลยว่ามนุษย์ทุกคนสามารถสร้าง โชคดีให้ตัวเองได้ โดยไม่ต้องรออำนาจดวงชะตา ฟ้าลิขิต ไม่ต้องคำนวณวันตกฟากใดๆ ให้เสียเวลา  โชคดีสร้างได้ด้วยตัวเองในทันทีด้วย กฎ 30 ข้อ ที่คุณบัณฑิต บอกพวกเราไว้ในหนังสือเล่มนี้ ที่ชื่อว่า กฎแห่งความโชคดี (The Luckiest Man in The World, Part 2) เป็นภาคต่อของ (The Luckiest Man in the World, Part 1) หรือ 30 วิธีเอาชนะโชคชะตา


เอาว่าเพียงแค่อ่านสารบัญ ที่ระบุกฎทั้ง 30 ข้อ ไว้ ก็อยากอ่านเนื้อหาแล้ว และพอได้อ่านเนื้อหาก็ค้นพบว่า กฎเหล่านี้เป็นเรื่องสามัญที่เราทำได้ง่ายในชีวิตทุกนาที  เพียงแค่ต้องมีสติประคับประคองทำทุกวันอย่างสนุกสนาน  โชคดีก็เป็นของพวกเราทุกคน 
อย่า อย่าเพิ่งเชื่ออุ่น  แต่ให้เชื่อคุณบัณฑิต อึ้งรังษี คนไทยที่มีชื่อเสียงขจรไกลระดับโลก และระบุไว้ที่หน้าปกอย่างชัดเจนว่า โชคดีสร้างได้ พิสูจน์แล้วด้วยประสบการณ์


ทุกตัวอักษรที่ถ่ายทอดจากคนสำเร็จ มีคุณค่ายิ่งต่อชีวิตของเราทุกคน  ... หากอยากโชคดีขอให้สนุกไปกับ 30 กฎแห่งความโชคดีในหนังสือเล่มนี้ ได้แก่  คาดหมายให้สูงหน่อย    จงรู้อย่างชัดเจนว่าตนเองต้องการอะไร    ไม่ต้องพึ่งโชคก็ได้    ขอ แล้วจะได้    เชื่อ ก่อนที่จะเห็น    ฉวยโอกาส...อย่างรวดเร็ว   ฟังเสียงจากภายใน”    เพิ่มโอกาสโดยการ สร้างโอกาส”   วางแผนการเงิน    ผูกมิตร    เปลี่ยนที่ก็เปลี่ยนโชค    รักษาความสัมพันธ์ให้ สด อยู่เสมอ    เชื่อมั่นในความสามารถของตนเอง    อย่าเชื่อเรื่องเกี่ยวกับโชคที่ไม่จริงเหล่านี้    ห้ามแก้แค้น    ระวังตัว    กำจัดความเชื่องมงาย    ควบคุมปาก   ควบคุม ความรู้สึก”    สร้างคุณสมบัติที่ดี    คนโชคดีคือคน กล้า”    สนใจหลายสิ่ง    เป็นเลิศในสิ่งที่คุณทำ    ซื่อตรง   คนอดทนคือคนโชคดี    จงตระหนัก : โชคร้าย กลายเป็น ดีได้    จงเข้าใจ โชคร้ายนั้น ไม่เคยถาวร”    จงพูดเสมอ โชคดีโชคร้าย ใครจะรู้”    จงเตือนใจ : “ดีจัง สิ่งที่แย่กว่านี้ไม่เกิดขึ้น”    มองหาสิ่งที่ดีในทุกสถานการณ์


อุ่นเข้าใจว่าพวกเราส่วนใหญ่ไม่ชอบ "กฎ" หรอกใช่มั๊ย เพราะกฎมักจะสื่อถึงความเข้มงวด เคร่งเครียด มีวินัย แต่หากพวกเราได้รู้จักกฎทั้ง 30 ข้อ นี้ และทำตามกฎที่แสนจะง่ายดายและสนุกสนานทั้ง 30 นี้ แล้วจะโชคดีในทุกเรื่องที่ต้องการ อุ่นฟันธงว่าสุดแสนจะคุ้ม ที่จะรู้จัก กฎแห่งความโชคดีนี้ไปด้วยกัน


อ่านแล้ว ทำแล้ว โชคดีแล้ว อย่าลืมแวะมาเล่าสู่กันฟังเป็นแรงบันดาลใจให้กันและกันนะ 
ขอบคุณกฎแห่งความโชคดีที่นำพาเรามาเจอกัน

อุ่นไอ  ไทยแลนด์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น