วันอังคารที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ถอดรหัสลับสมองเงินล้าน (Secrets of Millionaire Mind)

ชื่อเรื่องและปกลงตัวกันอย่างโดนตา โดนใจ  และเมื่อหยิบขึ้นมาก็ตัดสินใจซื้อเลย แทบไม่ต้องเปิดเนื้อใน เพราะหน้าปกระบุ  ที ฮาร์ฟ เอเคอร์  ผู้เขียน ซึ่งมีชื่อเสียงในการทำคอร์สสัมมนาที่เปลี่ยนผลลัพธ์อันน่ามหัศจรรย์ให้เกิดขึ้นกับชีวิตผู้เข้าร่วมสัมมนามาแล้วหลายหมื่นหรืออาจจะหลายแสนคนไปแล้ว


จึงจัดมาและอ่านทันทีเพราะต้องการไขสมองให้เปิด เนื่องจากรู้สึกตื้อตึงเหลือเกิน ทั้งๆ ที่เราขยันเวอร์ ทำงานแบบไม่กลัวเจ็บ ไม่กลัวตาย แล้วไฉนนะ ชีวิตถึงไปไม่ถึงไหนสักที และที่สำคัญเราเลือกที่จะร่ำรวยมีเงินล้าน แต่ทำไมถึงไปไม่ถึงแม้แต่หลักครึ่งล้าน


อ่ะนั่นแน่ะ ... หลายคนอาจกำลังคิดว่า อุ่น !!! หวังสูงไปรึเปล่า เวิ่นเว้อ เพ้อเจ้อแล้ว จะรวยไปทำไม ความรวยเป็นเรื่องของคนรวย ไม่ใช่เป็นเรื่องของเรา  และถ้าทำไม่ได้อายคนเขาเปล่าๆ ... อ่ะนั่นแน่ะ ... อุ่นจะตอบกลับว่า ความรวยเป็นเรื่องของทุกคน  อุ่นเชื่อที่ ที ฮาร์ฟ เอเคอร์ เขียนไว้ในตอนหนึ่งของหนังสือเล่มนี้ว่า ถึงแม้คุณไม่อาจมีได้ทุกอย่าง หรือทุกสิ่งบนโลกใบนี้ แต่ก็เชื่อว่าคุณสามารถมี ทุกอย่างที่คุณต้องการจริงๆ ได้แน่นอน


ดังนั้น จึงหยิบหนังสือเล่มนี้ ถอดรหัสลับสมองเงินล้าน ” (Secrets of Millionaire Mind) มาฝากคนที่เชื่อเช่นเดียวกัน หรือแม้กระทั่งยังไม่เชื่อสนิทใจ หรือยังไม่เชื่อ แต่ลึกๆ ในหัวใจ แต่กำลังค้นหาวิถีเพื่อ การเป็นคนที่มีสมองเงินล้าน

ในเล่มนี้ ที ฮาร์ฟ เอเคอร์ จะถอดรหัส 14 ความคิดที่แตกต่างกันระหว่างคนรวยกับคนธรรมดา (ตามภาพปกหลัง) ไว้อย่างละเอียด  ไฮล์ไลท์ตรงคำว่า ความคิดนะ เพราะความจริงแล้ว วิถีทางสู่ความสำเร็จนั้น คือ ความคิด มาก่อน วิธีการเสมอ ถ้าความคิดไม่ผ่าน วิธีการไม่มีประโยชน์อะไร  และโดยเฉพาะความคิดเกี่ยวกับเงิน  เอเคอร์ มองว่า ปัจจัยสำคัญที่เป็นตัวกำหนดความสำเร็จด้านการเงิน คือ วิธีคิดที่เกี่ยวกับเงิน  หากมีความคิดที่ไม่ถูกต้องเกี่ยวกับเงิน ก็ไม่มีทางร่ำรวย เช่น เงิน คือ ความโลภ เงิน คือ ความเหน็ดเหนื่อย เงิน คือ ความเครียด เงิน คือ สาเหตุของการทะเลาะเบาะแว้ง ฯลฯ หากมีความคิดเกี่ยวกับเงินเช่นนี้
ไม่ว่าในชีวิตจะมีปัจจัยที่มาช่วยสนับสนุนไปสู่ความสำเร็จครบด้านแค่ไหน ก็ไม่มีทางสำเร็จและร่ำรวยได้ เพราะในที่สุดเราจะกำจัดเงินทิ้งเพราะความเชื่อเหล่านี้


ดังนั้น ที ฮาร์ฟ จึงเชิญชวนมาปรับทัศนคติเกี่ยวกับเงินอย่างพลิกโลกให้กลับตาลปัตร และแยกแยะความคิดต่างของคนรวยและคนธรรมดา ให้เราได้ก้าวไปสู่ความร่ำรวยอย่างจำชีวิตเดิมกันไม่ได้เลยทีเดียว

ออ...อุ่นยังชอบการสื่อสารที่ตรงไปตรงมาของ ที ฮาร์ฟ อีกข้อหนึ่ง คือ บอกว่า การอ่านอย่างเดียวไม่สามารถทำให้ชีวิตเปลี่ยนได้ ดังนั้น หากต้องการเปลี่ยนชีวิต จงอ่าน และลงมือทำ ไม่อย่างนั้น เราจะกลายเป็นเพียงคนที่ขีดเส้นใต้ให้กับความสำเร็จของคนอื่นเท่านั้น


หากอยากขีดเส้นใต้ให้ความสำเร็จของตัวเองไปพร้อมกับขีดเส้นใต้ให้กับคนอื่นๆ ที่เราชื่นชม หนังสือเล่มนี้เหมาะกับคุณ
ส่วนอุ่นอยากเป็นคนขีดเส้นใต้ให้กับความสำเร็จของตัวเอง และของเพื่อนๆ หรือ คุณๆ ทุกคน จึงเชิญชวนมาอ่าน ถอดรหัสลับสมองเงินล้านและขับเคลื่อนชีวิตให้ก้าวสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ไปด้วยกัน


อุ่นไอ  ไทยแลนด์  ... Take Care.็น็HH

ปล. แวะมาคุย แวะมาถามไถ่ ได้ที่ Comment แล้วอุ่นจะแวะมาตอบ มาบอกเล่านะจ๊ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น